Monday, August 8, 2011

SIDE COMMENT 1: MRT

Actually, hindi pa ito dapat ang gagawan ko ng blog. Pang-16 dapat ito sa list ko. Yes, may listahan ako ng mga iba-blog ko, mahilig kasi ako maglista. Sa kakalista, ayan, walang nagagawa kahit isa. For the sake na may ma ipost lang dahil 3 months lang din ako nag-emo at inggit me much kay Florence at kay Kuya Choc dahil dami na daw nilang fans, sisikapin kong mag-blog regularly. Take note: SISIKAPIN.
Related ito sa aking naunang post na Review ng Liberacion. Kung napansin niyo, ang haba ng Side Notes ko sa review ko ng Liberacion. Pero, don't worry, hindi ko na uulitin yung post ko dun. I-li-list ko na lang ang mga memorable moments/realizations namin ni Kuya Choc sa MRT.
Realization Number 1: Mas masaya sa tren na tren na panglahat (di ko alam ang term) kesa sa Female Area. Mas daig pa ang mga lalaki magbalyahan sa Female Area. Buti pa sa Unisex Area (mag-iimbento na ako ng tawag), may mga gentleman na lalaki na bibigyan ka ng personal space. Yung pwede ka pang umikot ng 360 degrees pero sa totoong buhay, siksik na siksik na sila.
Realization Number 2: Feel ko lang, enjoy na enjoy ang mga beki friends ni Kuya Choc sa kabilang tren (Nakasabay namin sila sa MRT pero hindi kami tumabi sa kanila (Ayaw ni Kuya Choc). Si Kuya Choc lang yata ang beki na hindi natuwa.
Realization 3: Kung may kasama kang beki at hindi niya feel ang may mga boys sa paligid, magpanggap na lang na dyontis at siya ang ama, Sinagest ko to sa kanya, mas nandiri siya na ama ang kanyang papel, ayun,pag pasok namin sa tren, sabi niya "Dapat talaga nagpanggap ka ng buntis." (Note: Maluwag kasi sa female are ng mga oras na iyon. Pwedeng magtubling sa loob ng tren.
Realization 4: Dahil nga feel na feel ko sa Unisex Area, mas madaling umupo dito kesa sa Female Area. Sa female Area kasi, kesehodang jontis o matanda ka, keber, paunahan sa pag-upo. Sa Unisex Area, ipipilit pa na umupo ka.
Realization 5: May libreng shower sa MRT Train.
Ayan, wala na akong maisip na mga realizations. Mas masaya talagang mag MRT pagkasama mo mga friends. Pero mas masaya pag may kahawig ni Ejay Falcon na matangkad. Diba Kuya Choc?
PS: Chineck ko ang aking list: Hindi lang pala 16 ang mga listahan ko, 23 pala. Ako na.





No comments: